Rep là gì? Những lưu ý mà bạn nên biết về Rep trên Facebook

Trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,…bạn thường thấy mọi người bình luận “rep inbox” tại các bài đăng bán hàng. Vậy Rep là gì? Tại sao mọi người sử dụng nhiều như vậy. Cùng khám phá qua bài viết này nhé! 

Rep là gì?

Khái niệm

Rep thực chất xuất phát từ reply /rɪˈplaɪ/ trong tiếng Anh có nghĩa là trả lời, phản hồi. Rep được sử dụng nhiều khi giao tiếp ở các mạng xã hội, đặc biệt là việc bán hàng thông qua Livestream trên Facebook, từ này càng trở nên phổ biến hơn. Điển hình như “check inbox”, “rep inbox”.

Rep là gì?
Rep là gì?

Mục đích

Mọi người thường nhắc nhau “rep tin nhắn“, bởi trong một số trường hợp tin nhắn từ người lạ nhắn tin cho bạn sẽ tự động vào hộp tin nhắn chờ, khi bạn kiểm tra, chấp nhận tin nhắn gửi đến phía bên kia mới có thể tiếp tục trò chuyện với bạn.

Lợi ích của Rep

Kết nối với khách hàng

Ngày nay việc mua bán trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, bên cạnh đó nhu cầu trao đổi thông tin của người bán và người mua cũng tăng nhanh. Nhắn tin hay Rep inbox là một phương thức kết nối với khách hàng.

Tại tin nhắn riêng người bán có cơ hội giới thiệu nhiều hơn về sản phẩm của mình, tư vấn tận tình hơn cho khách hàng. Mặt khác người bán cũng có thể bảo mật thông tin mua hàng của mình hơn so với việc công khai bình luận trên các bài đăng của cửa hàng.

Kết nối với khách hàng
Kết nối với khách hàng

Tán gẫu với bạn bè

Không chỉ mua bán mới có thể rep inbox, mà với bạn bè rep cũng là phương thức tán gẫu cùng bạn bè. Điểm nổi bật của mạng xã hội là cho phép kết nối bạn bè bỏ qua cách biệt về khoảng cách địa lý. Do đó bạn có thể thoải mái trao đổi, trò chuyện, bàn bạc, học tập với bạn bè thông qua phần tin nhắn.

Tán gẫu với bạn bè
Tán gẫu với bạn bè

Giao lưu giữa Fanpage với độc giả

Một trong những hình thức marketing nổi bật hiện nay là social media, trong đó có Fanpage. Các trang này được tạo ra với mục đích truyền tải thông tin đến người dùng, những khách hàng trung thành hay cũng là kênh giao tiếp chính thức với các độc giả của thương hiệu. Tại đây mọi người không chỉ có thể mua hàng mà còn có thể trao đổi, giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh nhãn hàng.

Giao lưu giữa Fanpage với độc giả
Giao lưu giữa Fanpage với độc giả

Một số lưu ý quan trọng cần biết về Rep

Tuỳ vào cách cài đặt bảo mật của mỗi chủ tài khoản mà tin nhắn đến có thể ở nhiều hộp thoại khác nhau, có người sẽ nhận được thông báo tin nhắn đến, có người thì phải kiểm tra mục tin nhắn chờ.

Do đó, khi làm việc với tính năng này của mạng xã hội, bạn cần phải liên tục kiểm tra tin nhắn chờ vì rất có thể tin nhắn của khách sẽ vào đây vì không theo dõi fanpage, không kết bạn… Việc bỏ lỡ khách hàng như thế sẽ rất đáng tiếc cho các thương hiệu vì tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Hướng dẫn cách Rep trên Facebook

Hướng dẫn nhanh

Đăng nhập Facebook > Nhấn biểu tượng tin nhắn > Kiểm tra > Rep tin nhắn.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.
Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng tin nhắn bên góc phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng tin nhắn bên góc phải màn hình.
Nhấn vào biểu tượng tin nhắn bên góc phải màn hình.

Bước 3: Kiểm tra và trả lời tin nhắn.

Hướng dẫn cách truy cập tin nhắn chờ trên Facebook

Hướng dẫn nhanh

Đăng nhập vào Facebook của bạn > Mở tin nhắn > Nhấn vào dấu ba chấm > Chọn mục tin nhắn chờ > Kiểm tra và trả lời tin nhắn > Hoàn thành!

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Đăng nhập facebook tương tự phía trên.

Bước 2: Sau khi mở tin nhắn, nhấn vào dấu ba chấm về dưới, chọn vào mục tin nhắn chờ.

Tin nhắn chờ
Tin nhắn chờ

Bước 3: Kiểm tra và rep các tin nhắn chờ

Xem tin nhắn
Xem tin nhắn

Bài viết trên đã tổng hợp chi tiết những thông tin liên quan đến rep là gì, mục đích, lưu ý khi sử dụng. Chúc các bạn thành công! 

Leave a Reply

Your email address will not be published.