MailChimp là gì? Cách dùng MailChimp cơ bản nhất

Quảng cáoMailChimp là gì? Cách dùng MailChimp cơ bản nhất

Ngày đăng:

0
(0)

Hiện nay, MailChimp được coi là một trong những công cụ hỗ trợ Email Marketing hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Vậy MailChimp là gì? Bạn đã biết gì về dịch vụ gửi mail này và cách sử dụng nó đơn giản nhất. Cùng dinhnghia xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về MailChimp

MailChimp là gì?

MailChimp là dịch vụ Email Marketing giúp hỗ trợ gửi mail tự động cho khách hàng dựa trên địa chỉ email khách hàng sẵn có. Dịch vụ này cung cấp nhiều mẫu Email Marketing bắt mắt, hỗ trợ nhiều tính năng cho phép doanh nghiệp lên kế hoạch, thống kê dữ liệu cho các chiến dịch Marketing.

Hiện tại, MailChimp đang cung cấp 3 gói dịch vụ:

  • Gói MailChimp Essential: 259.023 – 306.118 đ/tháng
  • Gói MailChimp Standard: 400.308 – 470.950 đ/tháng
  • Gói MailChimp Premium: 7.040.703 – 8.241.625 đ/tháng
MailChimp là dịch vụ Email Marketing
MailChimp là dịch vụ Email Marketing

Ưu điểm

  • Giao diện bắt mắt, cung cấp nhiều mẫu Email template với thiết kế hiện đại, đẹp mắt.
  • Khả năng gửi mail nhanh và phê duyệt thư với số lượng lớn phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.
  • Dung lượng thư lớn, đa dạng gói dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau cho người dùng.
  • Hỗ trợ A/B testing cho các dạng Email Broadcast.
  • Hỗ trợ và báo cáo các tính năng phân tích dữ liệu người dùng.
  • Thuận tiện làm việc với bên thứ 3 nhờ tính năng thích hợp với nhiều phần mềm và thiết bị.
Ưu điểm của Mailchimp
Ưu điểm của Mailchimp

Nhược điểm

  • Chưa hỗ trợ gắn thẻ tag cho người dùng.
  • Không tự động hóa cho các chiến dịch Marketing với độ phức tạp cao.
  • Không thể sử dụng cho các sự kiện trực tiếp như Webinar.
  • Form đăng ký của MailChimp ở dạng đơn giản.
  • Chưa lọc được các dữ liệu có sẵn trước đó.
  • Không linh động do chỉ chú ý tập trung vào dữ liệu có sẵn.
Nhược điểm của MailChimp
Nhược điểm của MailChimp

Vai trò của MailChimp

MailChimp hỗ trợ doanh nghiệp gửi bản tin hoặc thông báo về sự kiện sắp tới của doanh nghiệp đó thông qua email cá nhân. Cụ thể, dưới đây là vai trò của MailChimp mà doanh nghiệp có thể xem qua:

Phê duyệt mail với số lượng lớn: Phần mềm MailChimp hỗ trợ người dùng gửi thư với số lượng không giới hạn, điều này hầu như khác với đa số các dịch vụ email khác.

Tính năng chuyển thư mạnh: Đảm bảo email được xác nhận và phê duyệt an toàn khi gửi đi nhờ vào ISP, tên miền công ty và gửi mail báo cáo khi thư bị trả lại.

Tính năng chuyển thư mạnh của MailChimp đảm bảo email được xác nhận và phê duyệt an toàn khi gửi đi nhờ vào ISP
Tính năng chuyển thư mạnh của MailChimp đảm bảo email được xác nhận và phê duyệt an toàn khi gửi đi nhờ vào ISP

Tôn trọng quyền người sử dụng: Kèm nút liên kết hủy đăng ký email đối với những email được gửi hàng loạt theo luật pháp. Cải thiện chất lượng dịch vụ nhờ tính năng hỏi lý do hủy từ khách hàng nhận mail.

Thích hợp với nhiều thiết bị khác nhau: Giao diện đọc mail bằng HTML và văn bản thuần túy tương ứng với smartphone hay thiết bị di động khác. Người dùng có thể nhấp vào link đính kèm để đọc mail trong trình duyệt thay vì đọc trong hộp thư.

Gửi thông báo khi có người đọc email: MailChimp thông báo cho người dùng biết việc email đã chuyển đi thành công và tỉ lệ mở mail, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thuận tiện hơn.

Vai trò của MailChimp
Vai trò của MailChimp

Cách dùng MailChimp cơ bản

Đăng ký tài khoản

Hướng dẫn nhanh

Truy cập website MailChimp – Chọn Free Registration – Nhập thông tin – Chọn ô Đồng ý với các điều khoản – Chọn Sign Up – Xác nhận lại thông qua email đã cung cấp – Chọn Activate account để hoàn tất quá trình đăng ký.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập website MailChimp – Chọn Start Free Trial ở góc phải để đăng ký tài khoản miễn phí.

Truy cập website Mailchimp, chọn Start Free Trial
Truy cập website Mailchimp, chọn Start Free Trial

Bước 2: Chọn Sign Up Free ở góc phải mục Try before you buy!

Chọn Sign Up Free ở góc phải mục Try before you buy
Chọn Sign Up Free ở góc phải mục Try before you buy

Bước 3: Ở mục Sign up for MailChimp, lần lượt nhập các thông tin cơ bản như: Địa chỉ email, tên đăng nhập và mật khẩu.

Lưu ý: Cần đảm bảo những yếu tố sau cho mật khẩu:

  • Một chữ cái thường (a,b,c,..)
  • Một chữ cái in hoa (A,B,C,..)
  • Một chữ số (1,2,3,…)
  • Một ký tự đặc biệt (@,#,..)
  • Độ dài mật khẩu tối thiểu có 8 ký tự.
Nhập các thông tin cơ bản như: Địa chỉ email, tên đăng nhập và mật khẩu
Nhập các thông tin cơ bản như: Địa chỉ email, tên đăng nhập và mật khẩu

Bước 4: Nhấn vào ô Đồng ý với các điều khoản, sau đó chọn Sign up.

Nhấn vào ô Đồng ý với các điều khoản, sau đó chọn Sign up
Nhấn vào ô Đồng ý với các điều khoản, sau đó chọn Sign up

Bước 5: Kiểm tra hộp thư để xác nhận email từ MailChimp.

Kiểm tra hộp thư để xác nhận email từ MailChimp
Kiểm tra hộp thư để xác nhận email từ MailChimp

Bước 6: Chọn Activate Account để kích hoạt tài khoản.

Chọn Activate Account để kích hoạt tài khoản
Chọn Activate Account để kích hoạt tài khoản

Thiết lập danh sách

Hướng dẫn nhanh

Tại thanh Menu, nhấn chọn Audience – Chọn Manage Audiences – Nhập thông tin khách hàng để tạo danh sách.

  • Chọn Add a subscribers để nhập thủ công.
  • Chọn Import contacts để nhập tự động.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại thanh Menu, chọn Audience để thiết lập danh sách khách hàng.

Tại thanh Menu, chọn Audience
Tại thanh Menu, chọn Audience

Bước 2: Để xem dữ liệu khách hàng hiện có, chọn Manage Audiences.

Chọn Manage Audiences
Chọn Manage Audiences

Bước 3: Nhập file dữ liệu khách hàng.

  • Chọn Add a subscribers: nhập thủ công.
  • Chọn Import contacts: nhập tự động.
Nhập file dữ liệu khách hàng
Nhập file dữ liệu khách hàng

Màn hình khi chọn Add a subcribers

Màn hình khi chọn Add a subcribers
Màn hình khi chọn Add a subcribers

Màn hình khi chọn Import contacts

Màn hình khi chọn Import contacts
Màn hình khi chọn Import contacts

Tạo form đăng ký

Hướng dẫn nhanh:Tại thanh Menu, chọn Audiences – Chọn Signup forms – Chọn Form Builder – Nhấn Sign up for URL để sao chép đường dẫn – Chọn Save field để lưu form.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại thanh Menu, chọn mục Audiences.

Tại thanh Menu, chọn mục Audiences
Tại thanh Menu, chọn mục Audiences

Bước 2: Nhấn chọn Signup forms.

Chọn Signup forms
Chọn Signup forms

Bước 3: Chọn Form Builder để lựa chọn và xây dựng loại form.

Chọn Form Builder
Chọn Form Builder

Bước 4: Tại ô Sign up for URL, bạn sao chép đường dẫn form để gửi cho khách hàng sau khi đã thiết kế form xong.

Tại ô Sign up for URL, bạn sao chép đường dẫn form
Tại ô Sign up for URL, bạn sao chép đường dẫn form

Bước 5: Chọn Save field để lưu form khi đã hoàn thành.

Chọn Save field để lưu form khi đã hoàn thành
Chọn Save field để lưu form khi đã hoàn thành

Tùy chỉnh form đăng ký

Hướng dẫn nhanh

Tại thanh Menu, chọn Audiences – Chọn Signup forms – Chọn Form Builder – Chọn Design để thiết kế form theo sở thích – Nhấn Sign up for URL để sao chép đường dẫn – Chọn Save field để lưu form.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại thanh Menu, chọn mục Audiences.

Tại thanh Menu, chọn mục Audiences
Tại thanh Menu, chọn mục Audiences

Bước 2: Nhấn chọn Signup forms.

Nhấn chọn Signup forms
Nhấn chọn Signup forms

Bước 3: Chọn Form Builder.

Chọn Form Builder
Chọn Form Builder

Bước 4: Chọn Design it sau đó tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn.

Chọn Design it
Chọn Design it

Bước 5: Tại ô Sign up for URL, bạn sao chép đường dẫn form để gửi cho khách hàng.

Tại ô Sign up for URL, bạn sao chép đường dẫn form
Tại ô Sign up for URL, bạn sao chép đường dẫn form

Bước 6: Chọn Save field để lưu form khi đã hoàn thành.

Chọn Save field để lưu form khi đã hoàn thành
Chọn Save field để lưu form khi đã hoàn thành

Tạo chiến dịch gửi email

Hướng dẫn nhanh

Tại thanh Menu, chọn Campaign – Chọn Create Campaign – Chọn Email – Điền tên chiến dịch ở ô Campaign Name – chọn Begin – Điền thông tin người nhận, người gửi, nội dung mail,… – Chọn Send và Schedule để chọn thời gian muốn gửi mail.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại thanh Menu, chọn mục Campaign.

Chọn mục Campaign
Chọn mục Campaign

Bước 2: Tại góc phải giao diện, chọn Create Campaign.

Chọn Create Campaign
Chọn Create Campaign

Bước 3: Điền tên chiến dịch ở ô Campaign Name sau đó chọn Begin.

Điền tên chiến dịch ở ô Campaign Name sau đó chọn Begin
Điền tên chiến dịch ở ô Campaign Name sau đó chọn Begin

Bước 4: Chọn Email ở cột bên trái.

Chọn Email ở cột bên trái
Chọn Email ở cột bên trái

Bước 5: Điền thông tin người nhận, người gửi, tiêu đề, nội dung mail,…

Điền thông tin người nhận, người gửi, tiêu đề, nội dung mail,...
Điền thông tin người nhận, người gửi, tiêu đề, nội dung mail,…

Bước 6: Chọn Send và Schedule để lựa chọn thời gian muốn gửi mail.

Chọn Send và Schedule để lựa chọn thời gian muốn gửi mail
Chọn Send và Schedule để lựa chọn thời gian muốn gửi mail

Đo lường và kiểm tra

Hướng dẫn nhanh

Tại trang chủ MailChimp – Chọn Information and Analysis – Chọn Reports.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Về trang chủ MailChimp.

Về trang chủ MailChimp
Về trang chủ MailChimp

Bước 2: Nhấn chọn Information and Analysis.

Nhấn chọn Information and Analysis
Nhấn chọn Information and Analysis

Bước 3: Chọn Reports để xem báo cáo số liệu về chiến dịch của bạn.

Chọn Reports để xem báo cáo số liệu về chiến dịch của bạn
Chọn Reports để xem báo cáo số liệu về chiến dịch của bạn

Những lưu ý khi dùng MailChimp

Tính phí khi import nhầm dữ liệu

Khi tạo lập danh sách subscribes, nếu vô tình tải lên một tập dữ liệu lớn vượt mức quy định, người dùng sẽ bị Mailchimp cập nhật mức phí lên cao.

Nếu gặp phải trường hợp này, người dùng chỉ cần chọn Undo phần dữ liệu vừa nhập và tạm dừng hoạt động gửi mail trên tài khoản này trong 24 giờ để không bị tính thêm phí. Vì vậy, nếu vẫn tiếp tục sử dụng email, Mailchimp sẽ tự động hiểu người dùng vẫn đang tiếp tục gửi thư và tính phí lên cao.

MailChimp tính phí khi import nhầm dữ liệu
MailChimp tính phí khi import nhầm dữ liệu

Giải trình khi bị báo cáo

Khi MailChimp nhận được các đánh giá không tốt từ khách hàng, phần mềm này sẽ tự động dừng gói tài khoản của người dùng và yêu cầu bạn giải trình để được quay lại dịch vụ, nhờ vào tính năng ghi nhận phản hồi từ khách hàng khi không muốn nhận mail. Mặt khác, quá trình này cũng mất nhiều thời gian do các bước quy trình đã được đặt ra lần lượt.

MailChimp giải trình khi bị báo cáo
MailChimp giải trình khi bị báo cáo

Khóa tài khoản vĩnh viễn

MailChimp có khả năng kiểm soát IP đối với mỗi tài khoản đã đăng ký tài khoản sử dụng nhờ vào thiết lập phần mềm thông minh. Cũng chính vì điều này mà tài khoản người dùng cũng dễ bị khóa và cấm vĩnh viễn khi tài khoản phạm luật hoặc quy định đã đặt ra của MailChimp.

Lưu ý: MailChimp sẽ tự động khóa mà không cần lý do, giải thích hay kháng nghị gì đối với tài khoản miễn phí.

MailChimp có khả năng kiểm soát IP đối với mỗi tài khoản đã đăng ký tài khoản sử dụng nhờ vào thiết lập phần mềm thông minh
MailChimp khóa tài khoản vĩnh viễn

Xem thêm:

Vừa rồi là bài viết về MailChimp là gì và cách dùng MailChimp cơ bản nhất. Thông qua bài viết, hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích. Đừng quên chia sẻ bài viết này với mọi người nếu bạn thấy hay, hữu ích nhé! Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Trôn Việt Nam là gì? Vì sao hot rần rần trên TikTok, Facebook?

Những ngày gần đây, giới trẻ bỗng rần rần...

IRR là gì? Công thức tính, ý nghĩa, mối liên hệ giữa IRR và NPV

IRR được biết là tỷ suất lợi nhuận nội...

Status là gì? Cách đăng Status lên Facebook, Zalo nhanh, đơn giản nhất

Mạng xã hội dần trở nên phổ biến với...

Cách làm mứt dừa non thơm bùi, mềm dẻo với công thức chuẩn nhất đón Tết

Mứt dừa là loại mứt không thể thiếu trên...