link là gì

Ngày nay, việc mọi người sử dụng Link trong công việc và học tập vô cùng thường xuyên để gửi những liên kết thảo luận hay chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, bạn đã hiểu được hết các thông tin về Link là gì, khái niệm và các loại Link phổ biến hiện nay chưa? Cùng theo dõi hết bài viết này để được giải đáp nhé!

Link là gì? Khái niệm và tìm hiểu các loại Link phổ biến
Link là gì? Khái niệm và tìm hiểu các loại Link phổ biến

Link là gì?

Link là một đường dẫn, hay còn gọi là đường liên kết được xem là cầu nối giữa một trang web này đến với một trang web khác. Link làm nhiệm vụ kết nối những trang web trong cùng một website với nhau hoặc dẫn người dùng đến với một trang thuộc website khác.

Thông thường, bạn sẽ bắt gặp link dưới nhiều hình thức như hình ảnh, text, hoặc một đối tượng nào đó nhằm mục đích điều hướng bạn đến nơi mà chúng muốn.

Chẳng hạn đường link này https://www.thegioididong.com/game-app khi bạn nhấn vào, thì đường dẫn sẽ chuyển đến một trang web thuộc thông tin mà đường link cung cấp.

Link là gì?
Link là gì?

Phân loại các loại link thường gặp

Dựa trên hướng liên kết

  • Inbound link: Inbound link hay còn được gọi với một tên khác là backlink (tạm dịch: liên kết trả về), đây là một thuật ngữ dùng để nói đến những liên kết được đặt từ một trang nào đó trỏ về trang web đang xét. Inbound link là một loại liên kết mang đến nguồn sức mạnh khá lớn cho website, đồng thời còn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website trên SERP.
Inbound link
Inbound link
  • Outbound link: Outbound link hay còn được gọi với một tên gọi khác là outlink (tạm dịch: liên kết ra ngoài), đây là một thuật ngữ ngược với Inbound link, chúng được dùng nhằm nói đến những liên kết được đặt trên trang web đang xét và được liên kết với những trang web khác.
Outbound link
Outbound link

Dựa trên tính nội bộ Website

  • Internal Link: Internal Link (tạm dịch: liên kết nội bộ), đây là một thuật ngữ đã bao gồm tất cả những liên kết con trỏ đến với các trang khác trên website. Đồng thời, dạng liên kết này đóng một vai trò chính trong việc điều hướng sức mạnh và lượt người truy cập của website.
Internal Link
Internal Link
  • External Link: External Link (tạm dịch: liên kết bên ngoài), đây là một thuật ngữ đã bao gồm tất cả các liên kết của website này với những website khác bên ngoài. Vì thế nên External Link bao gồm cả Inbound link và Outbound link. Thêm vào đó, đây là những liên kết giúp trao đổi Link Juice với các website thuộc bên ngoài.
External Link
External Link

Dựa trên khả năng liên kết nội dung

  • Inline link:
    • Inline link là một định dạng liên kết được sử dụng đối với một đối tượng nào đó trên trang web khác để liên kết. Khi một trang web được xem là có Inline link đến các trang web khác nếu như website đó có sử dụng một object thuộc về website nào đó.
    • Đồng thời, Inline còn giúp cho website tối ưu hóa việc hiển thị những object khác như hình ảnh trên trang một cách phù hợp và thuận tiện hơn trong việc chỉnh sửa.
Inline link
Inline link
  • Anchor:
    • Anchor hay còn được gọi là Anchor Text, đây là một định dạng liên kết được tạo bằng một văn bản hoặc văn bản đa phương tiện thuộc với một liên kết nào đó. Anchor là một dạng liên kết được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và dạng liên kết này được mọi người thường thấy nhất.
    • Thêm vào đó, Anchor đóng một vai trò quan trọng đối với dân SEO, đồng thời chúng còn là một yếu tố quan trọng cần chú ý trong công đoạn tối ưu onpage.
Anchor
Anchor

Link có thật sự quan trọng không?

Link là một yếu tố được xem là quan trọng hàng đầu trong việc quyết định đến website đó có được đứng ở một vị trí cao trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm hay không. Thêm vào đó, theo những chia sẻ từ Google thì công cụ này xem đường liên kết giống như một phiếu bầu chọn về chất lượng, uy tín của website đó.

Và website có độ tin cậy càng cao thì nội dung trên trang đặt link càng có liên quan đến nội dung của Anchor được sử dụng càng phổ biến. Đồng thời còn liên quan đến nội dung thuộc trang web được nhận liên kết, bởi vậy phiếu bầu này có chất lượng rất cao.

Và khi trang web càng có nhiều phiếu bầu chất lượng thì website nhận link sẽ càng có một vị trí càng cao trên bảng xếp hạng thuộc kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, việc đặt liên kết trên các website khác còn đóng góp vào phần quảng bá thương hiệu cho website và giúp tăng thêm lượng người dùng đến với website.

Link có thật sự quan trọng không?
Link có thật sự quan trọng không?

Cách sử dụng Link đạt được hiệu quả cao

Muốn sử dụng link đạt được hiệu quả cao thì bạn nên dẫn đường link đúng với nội dung mà người dùng tìm kiếm, tránh việc dẫn link lung tung, không chính xác và không liên quan với nội dung người dùng mong muốn.

Nếu bạn dẫn link sai, thì Google sẽ đánh giá bài viết của bạn không chất lượng, không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu người dùng. Và lúc này tỷ lệ nội dung của bạn được lên top sẽ thấp hơn.

Chẳng hạn như việc bạn đang tạo nội dung “link là gì?” và sau đó bạn lại dẫn người dùng ra ngoài trang web khác với nội dung “game là gì?“, nghe rất không hợp lý chút nào phải không nào!

Cách sử dụng Link đạt được hiệu quả cao
Cách sử dụng Link đạt được hiệu quả cao

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn nội dung Link là gì? Khái niệm và tìm hiểu các loại Link phổ biến. Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ với bạn bè và đừng quên để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.