Inside flow yoga là gì? Đặc điểm, lợi ích và tư thế tập đúng cho bạn

Sức khỏeYogaInside flow yoga là gì? Đặc điểm, lợi ích và tư thế...

Ngày đăng:

0
(0)

Yoga là bộ môn thể thao giúp tăng tính dẻo dai, uyển chuyển cho chị em phụ nữ. Vậy Inside Flow Yoga là gì? Hãy cùng dinhnghia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Inside Flow Yoga là gì?

Flow Yoga (tên gọi khác: Vinyasa Yoga) là một dòng chảy, một sự kết hợp uyển chuyển giữa các chuỗi động tác liên tiếp nhau. Inside Flow Yoga là một hình thức khác của Flow Yoga.

Đây là bộ môn yoga đòi hỏi sự nhuần nhuyễn giữa các động tác của cơ thể và hơi thở kết hợp với tiết tấu của âm nhạc, giúp người tập luyện có thể hòa mình vào nhiều thể loại nhạc khác nhau từ giai điệu chậm, nhanh, thư giãn, lạc quan hay cả nhạc Hip Hop đến nhạc Pop hiện đại.

Inside Flow Yoga là gì?
Inside Flow Yoga là gì?

Điểm đặc biệt của Yoga Flow

Khác với các thể loại yoga khác, Yoga Flow yêu cầu người tập phải di chuyển với tốc độ nhanh hơn và kiểm soát hơi thở tốt hơn. Vì yêu cầu tập luyện với nhịp độ nhanh, bền bỉ, Yoga Flow được xem là một bài tập tốt cho tim mạch.

Ngoài ra, các chuyển động trong bài tập Yoga Flow có liên kết chặt chẽ với hơi thở, tạo cảm giác huyết khí lưu thông, giảm stress hiệu quả.

Điểm đặc biệt của Yoga Flow
Điểm đặc biệt của Yoga Flow

Lợi ích của Inside Yoga Flow đối với cơ thể

Cải thiện giấc ngủ

Bằng sự kết hợp uyển chuyển giữa các động tác và hơi thở, Yoga Flow giúp người tập giảm bớt mệt mỏi của cơ thể và các lo lắng trong tâm trí, từ đó cải thiện tình trạng mất ngủ.

Lưu ý: Không nên tập Yoga Flow trước khi ngủ vì các bài tập Yoga Flow giúp tim bơm máu với một cường độ lớn nên sẽ có ảnh hưởng không tốt cho cơ thể của bạn.

Cải thiện giấc ngủ
Cải thiện giấc ngủ

Cho một trái tim khỏe mạnh

Như đã chia sẻ, Yoga Flow là bài tập tốt cho tim mạch với cường độ nhẹ, vì thế, việc duy luyện tập hàng ngày sẽ giúp cho tim ổn định và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, tư thế uốn cong lưng giúp gia tăng lưu thông máu trong tim, các cơ và mô xung quanh.

Cho một trái tim khỏe mạnh
Cho một trái tim khỏe mạnh

Giảm căng thẳng hiệu quả

Yoga Flow giúp cải thiện tốt chứng rối loạn lo âu, căng thẳng hoặc các vấn đề về tâm trí bằng cách thông qua các bài tập yêu cầu sự tập trung, tĩnh lặng như thiền định kết hợp chuyển động.

Giảm căng thẳng hiệu quả
Giảm căng thẳng hiệu quả

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Yoga Flow giúp tăng cường sức khỏe, đề kháng và hệ thống miễn dịch. Sự kết hợp nhiều tư thế khác nhau với nhịp độ nhanh sẽ kích thích hệ thống bạch huyết, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài, sản sinh nhiều tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Ngoài ra, Yoga Flow còn cải thiện hệ thống tuần hoàn máu, giảm căng thẳng hiệu quả.

Tăng cường hệ thống miễn dịch
Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các tư thế yoga flow cơ bản

Tư thế Plank

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm sấp trên thảm.
  • Bước 2: Gập khuỷu tay áp sát mặt đất, bắp tay vuông góc với mặt đất.
  • Bước 3: Giữ cơ thể từ đầu đến gót chân nằm trên một đường thẳng.
Tư thế Plank
Tư thế Plank

Tư thế chó cúi mặt xuống

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Quỳ trên hai chân và chống hai tay xuống sàn, mở rộng hai đầu gối bằng hông, mở hai tay rộng bằng vai.
  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu, giữ hơi bằng bụng, đẩy phần hông và mông lên cao, giữ thẳng lưng và đầu gối.
Tư thế chó cúi mặt xuống
Tư thế chó cúi mặt xuống

Tư thế rắn hổ mang thấp

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm sấp xuống sàn, duỗi thẳng chân và mũi chân chạm sàn, hai tay thả lỏng.
  • Bước 2: Đặt hai tay ngang ngực, lòng bàn tay úp xuống sàn và dùng lực để giữ đùi và hông áp xuống sàn. Sau đó, bạn dùng tay để nâng phần thân trên lên thật chậm.
  • Bước 3: Tiếp tục đẩy phần thân trên đến khi căng hết mức có thể.

Lưu ý: Giữ phần vai ngược về sau và phần hông cố định để tránh bị chấn thương.

Tư thế rắn hổ mang thấp
Tư thế rắn hổ mang thấp

Hạ đầu gối, ngực, cằm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hạ đầu gối, ngực, cằm xuống sàn, hai tay chống ngang ngực.
  • Bước 2: Giữ mông cao và khuỷu tay thẳng ra sau, áp sát vào cơ thể.
Hạ đầu gối, ngực, cằm
Hạ đầu gối, ngực, cằm

Tư thế Chaturanga Dandasana

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Từ tư thế Plank, thở ra và nâng khuỷu tay lên và chống hai lòng bàn tay xuống sàn, dùng lực để nâng cơ thể lên.
  • Bước 2: Giữ cơ thể trên một đường thẳng, vai không được thấp hơn khuỷu tay.
  • Bước 3: Dùng sức mạnh của chân, ấn lưng xuống.
Tư thế Chaturanga Dandasana
Tư thế Chaturanga Dandasana

Tư thế chó hướng lên

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Từ tư thế chó cúi mặt xuống, hít vào và duỗi thẳng hai cánh tay, thả hông xuống và uốn cong các ngón chân đến đầu bàn chân.
  • Bước 2: Dùng lực nhấn bàn tay và bàn chân xuống sàn, ngửa mặt lên và giữ thẳng vai.
Tư thế chó hướng lên
Tư thế chó hướng lên

Xem thêm:

Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin có ích cho bạn về câu hỏi Inside Yoga Flow là gì. Nếu bạn cảm thấy hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng đọc nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Trôn Việt Nam là gì? Vì sao hot rần rần trên TikTok, Facebook?

Những ngày gần đây, giới trẻ bỗng rần rần...

IRR là gì? Công thức tính, ý nghĩa, mối liên hệ giữa IRR và NPV

IRR được biết là tỷ suất lợi nhuận nội...

Status là gì? Cách đăng Status lên Facebook, Zalo nhanh, đơn giản nhất

Mạng xã hội dần trở nên phổ biến với...

Cách làm mứt dừa non thơm bùi, mềm dẻo với công thức chuẩn nhất đón Tết

Mứt dừa là loại mứt không thể thiếu trên...