Boxing là gì? Một số lợi ích và thông tin quan trọng về boxing

Kiến thức chungBoxing là gì? Một số lợi ích và thông tin quan trọng...

Ngày đăng:

0
(0)

Bạn đang phân vân không biết boxing là gì và các kỹ thuật cơ bản khi tập luyện bộ môn này bao gồm những động tác nào? Hãy cùng dinhnghia tìm hiểu bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc liên quan bộ môn boxing này nhé!

Tìm hiểu về Boxing

Định nghĩa

Boxing hay còn được gọi là Quyền Anh là bộ môn võ thuật giúp tăng khả năng tự vệ cho người tập luyện rất tốt. Có 3 đòn cơ bản là đấm thẳng, đấm vòng và đấm móc dùng cả 2 tay cho bộ môn thể thao này.

Để nâng cao hiệu quả tập luyện boxing, chân bạn phải thật linh hoạt, di chuyển nhiều để né đòn và lợi dụng thời cơ phản công khéo léo. Việc tập luyện không những giúp bạn tăng khả năng tự vệ mà còn giúp người tập nâng cao sức khỏe và tăng cường sức mạnh cho bản thân.

Định nghĩa
Định nghĩa

Nguồn gốc và xuất xứ

Bộ môn boxing được tìm thấy trong các bức chạm khắc phù điêu người Sumer mô tả những tư thế đánh đấm với các hình thức khác nhau, được tìm thấy từ thiên niên kỷ thứ 3 trước Công nguyên và bắt nguồn khoảng năm 500 trước Công nguyên.

Sau khi Đế chế La Mã sụp đổ, boxing thi đấu hầu như biến mất trong vài thế kỷ. Sau đó, môn thể thao này lại nổi lên ở Anh vào thế kỷ 17 với hình thức đấu tay không. Các nhà quý tộc Anh thường xem quyền anh như một cuộc cá cược và họ sẽ đặt cược vào võ sĩ mình yêu thích.

Năm 1867, Luật Queensbury được thiết lập, mở đường cho boxing hiện đại bằng cách tiêu chuẩn hóa kích thước võ đài, quy định về hiệp thi đấu. Luật Queensbury cũng yêu cầu các võ sĩ bắt buộc phải đeo găng tay khi thi đấu.

Nguồn gốc và xuất xứ
Nguồn gốc và xuất xứ

Các loại boxing hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại boxing, nhưng chủ yếu là 4 loại phổ biến dưới đây:

  • Kickboxing: kết hợp các đòn tấn công bằng chân và bàn chân, cùng với các đòn đấm bằng cánh tay và nắm đấm.
  • Muay Thái: xuất phát từ Thái Lan, kết hợp đòn đánh bằng nắm đấm, cùi chỏ, gối và ống chân.
  • Quyền anh bóng đêm: các cú đấm được tung lên không trung và không có mục tiêu, được sử dụng để luyện tập kỹ thuật và đây giống như lúc khởi động.
  • Quyền anh thể dục: không có sự tiếp xúc giữa những người tham gia, các động tác quyền anh được sử dụng để rèn luyện sức khỏe. Những người tham gia có thể sử dụng hộp bóng hoặc túi đấm trong môn quyền anh thể dục này.
Các loại Boxing hiện nay
Các loại Boxing hiện nay

Một số đặc điểm quan trọng của Boxing

Đối với boxing thì việc di chuyển để né đòn rất quan trọng để giúp bạn giành chiến thắng. Cú đấm trong boxing thì lực từ chân và bạn cũng không thể làm gì được đối thủ nếu chỉ biết đứng im hoặc di chuyển lung tung, không có bài bản trước khi tung ra những cú đấm.

Đôi chân di chuyển để né đòn đánh của đối thủ và tạo cơ hội nhằm tấn công kết thúc trận đấu. Việc chấn thương, đổ máu trong tập luyện boxing thường xuyên xảy ra, để tập luyện được bộ môn này dài lâu, bạn thật sự phải yêu thích và có đam mê, chịu được đau đớn.

Vận động viên boxing thường xuyên phải ép cân trước khi thi đấu. Trong khi tập luyện thì họ hầu như uống rất ít nước, có khi chỉ là một vài ngụm nhỏ để cổ họng không bị khô.

Một số đặc điểm quan trọng của Boxing
Một số đặc điểm quan trọng của Boxing

Những kỹ thuật cơ bản trong Boxing

3 phong cách gắn liền với kỹ thuật chơi boxing đã được công nhận rộng rãi. Chúng bao gồm:

  • Phong cách Swarmer: Người chơi boxing giữ vị trí ở gần đối thủ của họ và gây áp lực bằng một loạt các cuộc tấn công liên tục và dồn dập. Những người theo lối chơi này đòi hỏi có đôi chân vô cùng nhanh nhẹn và sử dụng kỹ thuật đánh trên và móc là chúng.
  • Phong cách Qut-fighter: Những người chơi cũng có đôi chân vô cùng nhanh nhẹn. Nhưng họ luôn duy trì khoảng cách với đối thủ. Những người theo lối chơi này thực hiện các kỹ thuật boxing chủ yếu bao gồm đấm tầm xa hơn như đâm và chéo.
  • Phong cách Slugger: Phong cách này còn được gọi là lối chơi Brawler. Các tay đấm có xu hướng sử dụng kỹ thuật chơi chậm chạp và khá dễ đoán. Nhưng họ cũng là người thường có thể hạ gục đối thủ chỉ bằng một cú đấm.
Những kỹ thuật cơ bản trong Boxing
Những kỹ thuật cơ bản trong Boxing

Tập luyện Boxing có những lợi ích nào?

Cơ thể chắc khỏe

Nếu bạn bỏ ra 40 phút tập boxing sẽ giúp cơ thể đốt cháy từ 600 – 700 calo, giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Việc di chuyển liên tục cơ thể bạn trở nên linh hoạt, cân đối và săn chắc hơn.

Cơ thể chắc khỏe
Cơ thể chắc khỏe

Tăng khả năng tự vệ

Việc tập boxing giúp bạn phán đoán được các đòn tấn công nhanh nhẹn từ đối thủ, giúp tăng khả năng tự vệ cho bản thân được tăng cao, rất giúp ích cho cuộc sống hằng ngày.

Tăng khả năng tự vệ
Tăng khả năng tự vệ

Cải thiện hình thể, vóc dáng

Khi tập luyện boxing, các bạn nam sẽ trở nên săn chắc, mạnh mẽ và có phần quyết đoán hơn như khi quyết định ra đòn. Bên cạnh đó, nếu bạn là nữ tập boxing sẽ giúp thân hình sexy với 3 vòng chuẩn của mình, thu hút mọi ánh nhìn xung quanh và tự tin hơn.

Cải thiện hình thể, vóc dáng
Cải thiện hình thể, vóc dáng

Thêm nhanh nhạy, linh hoạt

Khi tập luyện các bộ môn võ thuật, yêu cầu bạn phải thật linh hoạt, nhanh nhẹn để phán đoán và tránh các đòn tấn công của đổi thủ. Việc tập luyện boxing sẽ giúp cho bạn có khả năng nhạy bén, mạnh mẽ hơn khi hành động và quyết đoán hơn trong cuộc sống.

Thêm nhanh nhạy, linh hoạt
Thêm nhanh nhạy, linh hoạt

Dẻo dai, bền bỉ

Khi tham gia tập boxing, bạn phải trải qua những phút giây tập luyện với cường độ cao nên nó sẽ làm bạn tăng khả năng chịu đựng, sự dẻo dai và giúp bạn tự tin, mạnh mẽ để vượt qua áp lực của cuộc sống, công việc hàng ngày.

Tập boxing thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai hơn, sức bền được tăng lên đáng kể và sức khỏe tổng thể cũng tốt hơn rất nhiều so với khi chưa tập.

Dẻo dai, bền bỉ
Dẻo dai, bền bỉ

Tốt cho tim mạch

Tập luyện boxing yêu cầu bạn di chuyển nhiều và thực hiện nhiều động tác liên hoàn nên khả năng hô hấp cũng như hệ tim mạch sẽ được cải thiện, hoạt động hiệu quả hơn.

Tập boxing thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu cho mình một trái tim khỏe mạnh, hoạt động tốt và đồng thời làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, suy tim hay nhồi máu cơ tim.

Tốt cho tim mạch
Tốt cho tim mạch

Giảm căng thẳng, stress

Khi bạn căng thẳng bạn thường muốn đập phá cái gì đó và khoa học chứng minh điều này thật sự hiệu quả. Đến với boxing thì bạn sẽ có thể dồn bực bội lên nắm đấm của mình để tung những cú đánh mạnh mẽ đánh tan căng thẳng, mệt mỏi.

Giảm căng thẳng, stress
Giảm căng thẳng, stress

Cần trang bị những gì khi tập boxing?

Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc tập luyện. Vậy nên, găng tay đấm bốc là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, vải dải thun để quấn vòng quanh tay cũng là vật dụng nên có.

Một đôi giày boxing chuyên nghiệp vừa chân, nhẹ nhàng, đế cao su mỏng đáp ứng các yêu cầu tập chân nhanh, bám đường, hỗ trợ mắt cá chân.

Bạn cũng cần chuẩn bị mũ đội đầu, thiết bị bảo vệ hángbảo vệ miệng là điều cần thiết khi xảy ra va chạm hoặc thi đấu để bảo vệ răng của bạn và giảm nguy cơ chấn động.

Cần trang bị những gì khi tập boxing?
Cần trang bị những gì khi tập boxing?

Xem thêm:

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn tất tần tật các thông tin để bạn hiểu rõ boxing là gì, cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ cho mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

Trôn Việt Nam là gì? Vì sao hot rần rần trên TikTok, Facebook?

Những ngày gần đây, giới trẻ bỗng rần rần...

IRR là gì? Công thức tính, ý nghĩa, mối liên hệ giữa IRR và NPV

IRR được biết là tỷ suất lợi nhuận nội...

Status là gì? Cách đăng Status lên Facebook, Zalo nhanh, đơn giản nhất

Mạng xã hội dần trở nên phổ biến với...

Cách làm mứt dừa non thơm bùi, mềm dẻo với công thức chuẩn nhất đón Tết

Mứt dừa là loại mứt không thể thiếu trên...