AI marketing là gì? Cách thức hoạt động, rủi ro và ứng dụng của AI marketing

Quảng cáoAI marketing là gì? Cách thức hoạt động, rủi ro và ứng...

Ngày đăng:

0
(0)

Trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence) được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực đời sống. Điển hình là hình thức AI Marketing nổi bật trong thời gian gần đây. Vậy ai marketing là gì? Cùng dinhnghia tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

AI Marketing là gì?

Năm 2017, công ty Nga có trụ sở tại HongKong, đã đăng ký thương hiệu AI Marketing. Kể từ thời điểm đó, Weford Alliance Limited trở thành minh chứng cho sự thành công trong lĩnh vực phát triển trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới.

AI Marketing là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và hình thức tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) nhằm quảng bá sản phẩm đến các doanh nghiệp, nhãn hàng hoặc người dùng.

AI Marketing là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và hình thức tiếp thị liên kết.
AI Marketing là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và hình thức tiếp thị liên kết.

Cách thức hoạt động của AI Marketing là gì?

Công ty Weford Alliance Limited tạo ra robot. Lúc này, nhờ vào những thuật toán đã được thiết lập sẵn, robot sẽ quảng cáo sản phẩm theo hình thức affiliate marketing.

Đặc biệt, việc chạy quảng cáo sẽ diễn ra một cách tự động. Bởi vì, AI có khả năng tự phân tích dữ liệu của người dùng.

 Robot sẽ quảng cáo sản phẩm theo hình thức affiliate marketing.
Robot sẽ quảng cáo sản phẩm theo hình thức affiliate marketing.

Nhìn chung, đây là hình thức mang lại sự tiện nghi và hiệu quả cao. Ngoài ra, các dự án AI Marketing luôn thu hút lượng lớn nhà đầu tư. Hình thức đầu tư diễn ra như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần nạp một lượng tiền nhất định vào tài khoản ai marketing. Khi đó, số tiền này sẽ trở thành ngân sách quảng cáo.
  • Tiếp đến, marketbot bắt đầu tự động chạy quảng cáo. Những chú robot này biết phân tích, đánh giá từ khoá phù hợp và chọn sản phẩm tiềm năng để quảng bá.
  • Cuối cùng, khi kết thúc hợp đồng, đơn vị bán hàng sẽ thanh toán chi phí cho marketbot. Lợi nhuận thu được sẽ phân chia cho nhà đầu tư và tập đoàn AI Marketing.
Các dự án AI Marketing thu hút lượng lớn nhà đầu tư.
Các dự án AI Marketing thu hút lượng lớn nhà đầu tư.

Rủi ro khi đầu tư vào AI Marketing là gì?

AI Marketing là kênh đầu tư mới và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Tại Việt Nam, không ít cá nhân và tổ chức bắt đầu nắm bắt cơ hội. Nếu vẫn còn lo ngại về rủi ro khi đầu tư vào AI Marketing thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi vì:

  • Các ngân hàng Việt Nam chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ cho hoạt động đầu tư ai marketing.
  • Thông qua các phân tích về lưu lượng truy cập website của SimilarWeb, hình thức ai marketing thu hút lượng lớn truy cập hằng ngày ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
AI marketing là kênh đầu tư mới.
AI marketing là kênh đầu tư mới.

Các ứng dụng của AI trong Marketing

Sau khi tìm hiểu ai marketing là gì, dưới đây là một số ứng dụng của trí tuệ thông minh trong lĩnh vực tiếp thị.

AI quản lý và sáng tạo nội dung

Ngày nay, AI có thể sáng tạo nội dung của chương trình, sự kiện, bài báo tài chính hoặc xu hướng thị trường. Một số ví dụ thực tế có thể kể đến như: Wordsmith, Contentop, Articolo và WordAi.

AI có khả năng quản lý và sáng tạo nội dung đa nền tảng.
AI có khả năng quản lý và sáng tạo nội dung đa nền tảng.

AI có thể nhận dạng văn bản và giọng nói

Trí tuệ nhân tạo có khả năng tiếp nhận thông tin bằng văn bản hoặc giọng nói. Người dùng có thể tương tác trực tiếp với AI qua thiết bị điện tử. Có thể kể đến một số tập đoàn nổi tiếng như:

  • Tính năng nhận dạng giọng nói: Spotify, Google Assistant, Siri…
  • Tính năng nhận dạng văn bản: Facebook Messenger, Google Hangout Messenger…
Nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng công nghệ AI
Nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng công nghệ AI

AI cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong các quảng cáo

Quảng cáo ngày càng trở nên đại trà nhưng không mang lại hiệu quả chuyển đổi. Để khắc phục tình trạng trên, AI có thể dự đoán customer insight với độ chính xác cao. Dựa vào tương tác của khách hàng với thương hiệu, quảng cáo được cá nhân hoá và gần gũi với khách hàng.

AI có biết dự đoán insight khách hàng.
AI có biết dự đoán insight khách hàng.

AI thấu hiểu hành vi người dùng

Các chiến dịch marketing được tối ưu hóa nhờ trí tuệ nhân tạo. Bởi vì, AI sẽ tiếp cận và thấu hiểu khách hàng thông qua quá trình sử dụng Internet. Từ đó, nhận biết chính xác sở thích, nhu cầu, mong muốn, yêu cầu… và đề xuất quảng cáo thích hợp.

AI thấu hiểu khách hàng thông qua quá trình sử dụng Internet.
AI thấu hiểu khách hàng thông qua quá trình sử dụng Internet.

Xem thêm:

Tuy hình thức AI Marketing vẫn còn mới nhưng sở hữu tiềm năng phát triển trong tương lai. Trên đây là những chia sẻ về khái niệm ai marketing là gì. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin bổ ích cho bạn!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Hãy để lại bình luận

Xem nhiều

Bài tin liên quan

1C bằng bao nhiêu µC? Quy đổi từ Microcoulomb sang Coulomb

Khi nhắc đến đơn vị đo điện tích thì...

1 kN bằng bao nhiêu N? Chuyển đổi Kilonewton sang Newton

Bạn đã từng nghe về đơn vị đo lực...

1kg bằng bao nhiêu hg, mg, µg, lb? Cách quy đổi khối lượng nhanh

Kg là đơn vị được ứng dụng nhiều trong...

1 dag bằng bao nhiêu g? Cách quy đổi từ Đềcagam sang Gam

Trên thực tế, đơn vị đo khối lượng decagram...